Thương hiệu là một tài sản vô hình của Doanh nghiệp + Cá nhân nữa nhé.

Vậy thương hiệu là gì? Tại sao phải xây dựng thương hiệu? Khi nào làm thương hiệu? Thương hiệu này ở đâu? Thương hiệu này hướng đến ai?

Đó là những câu hỏi đặt ra trong vấn đề cơ bản của Doanh nghiệp và thậm chí cá nhân chúng ta.

Thương hiệu được hình thành từ nhiều yếu tố bao hàm các quá trình hoạt động của một tổ chức hay cá nhân và phải được công nhận trong lĩnh vực chuyên môn: Tài năng; Được đào tạo; Có kinh nghiệm và am hiểu chuyên sâu về lĩnh vực nào đó và là chuyên gia; Có được tổ chức nào đó công nhận (quốc tế hay trong nước); Có chất lượng; Có được kỹ thuật, kỹ xảo,.. đặc biệt có ĐẠO ĐỨC nghề nghiệp. Đây là yếu tố sống còn của một thương hiệu và chúng ta hình dung phản chiếu thương hiệu cá nhân cũng như vậy. Đồng thời nó còn được nuôi dưỡng từ một môi trường, văn hoá nhất định.

Vấn đề đạo đức nghề nghiệp chúng ta cần phải nêu cao tinh thần và truyền đạt đến toàn thể nhân viên của Doanh nghiệp để trở thành nét văn hoá riêng (tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, xếp hạng, xếp loại,..). Đừng vì mục đích kinh doanh mà chúng ta phải bất chấp mọi khía cạnh để đạt được (tức là cạnh tranh không lành mạnh, đi nói xấu, bôi nhọ, sử dụng thủ đoạn để đoạt được mục đích,..) đó là thương hiệu TỒI. Và đương nhiên sẽ được tồn tại trong giây lát.

Thương hiệu sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo được niềm tin vững chắc đối với khách hàng, nhà cung cấp, nhà phân phối và cả nhân viên thậm chí đến người bảo vệ của Doanh nghiệp. Thương hiệu khẳng định vị trí trong xã hội, cộng đồng và gia đình. Có thương hiệu sẽ giúp cho việc bán hàng, chốt sale thuận lợi hơn. Có thương hiệu sẽ gúp gia tăng giá trị doanh nghiệp (cổ phiếu, cổ phần, định giá,..). Có thương hiệu sẽ có nhiều cơ hội hợp tác phát triển với các đối tác mạnh, đối tác mang tầm cỡ quốc gia hoặc quốc tế. Có thương hiệu sẽ gia tăng cơ hội cạnh tranh với đối thủ, mở rộng thị phần, thị trường,.. vân vân và vân vân. RẤT NHIỀU LỢI ÍCH VỀ THƯƠNG HIỆU.

Trong quá trình xây dựng thương hiệu chúng ta phải định nghĩa được các yếu tố:

  1.  Khách hàng của chúng ta là ai? Là doanh nghiệp hay cá nhân? Là thanh niên hay thiếu nữ, là trẻ em hay người già, là đàn bà hay đàn ông. Khách hàng của bạn ở khu vực nào? Vị trí địa lý nào? Đồng bằng hay nông thôn hay thành thị hay cao ốc,…Khách hàng của bạn thu nhập bao nhiêu? Là công chức hay công nhân, là nông dân hay bác sĩ, là kỹ sư hay hoạ sĩ,…họ phải có thói quen gì? Hành vi mua sắm ra sao? Đặc điểm thế nào? ….
  2. Định vị được thương hiệu của bạn sẽ nằm ở vị trí nào trên bản đồ này? Vị trí địa lý này? Khu vực này, khu vực kia? Định vị được nó nằm ở tầng nào? Cao hay thấp hay trung,…
  3. Đo lường thương hiệu định kỳ thông qua nhận biết thương hiệu, thông qua doanh số, thông qua sự khiếu nại, thông qua sự mua hàng lặp lại, thông qua sự theo dõi, chia sẽ tích cực.

Thực tế cho thấy nhiều doanh nghiệp có được sản phẩm chất lượng, uy tín nhưng chưa biết cách xây dựng thương hiệu và cuối cùng chúng ta phải bán lúa non cho Doanh nghiệp khác thông qua việc gia công và đóng mác cho một thương hiệu nổi tiếng. Và tất nhiên chúng ta bán 1 đồng cho thương hiệu mạnh họ xuất ra thị trường khác với giá thậm chí hàng trăm đồng

TÚM LẠI hãy cùng chúng tôi xây dựng thương hiệu bền vững kể từ hôm nay nhé.

iSYSTEM – The power of technology!

HPT – C.E.O & Lead Auditor

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *